Tổng vệ sinh sau xây dựng và quy trình vệ sinh 4 bước đơn giản, hiệu quả

tổng vệ sinh sau xây

Sau khi công trình của bạn đã hoàn thành, việc quan trọng tiếp theo đó là tiến hành tổng vệ sinh; dọn dẹp tất cả mọi thứ. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế việc tổng vệ sinh sau xây dựng mất rất nhiều thời gian; công sức và không mấy dễ dàng nếu bạn chưa từng làm bao giờ. Để công việc tổng vệ sinh sau xây dựng của bạn thuận lợi hơn; Bemiclean sẽ chia sẻ với các bạn quy trình 4 bước vừa đơn giản; nhanh chóng mà hiệu quả làm sạch cao. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Những lý do bạn cần thực hiện tổng vệ sinh sau xây dựng

Bạn cũng biết khi một công trình được hoàn tất, từ việc xây dựng; lát gạch đến thi công sơn, lắp đặt thiết bị… tất cả đều mang theo rất nhiều bụi bẩn, rác, phế liệu xây dựng. Tất cả nằm ngổn ngang, bừu bãi thậm chí không có lấy một chỗ sạch để đứng.

Có quá nhiều thứ cần phải dọn dẹp, lau chùi trước khi công trình được đưa vào sử dụng. Chưa kể, những thiết bị được lắp đặt cũng phủ đầy bụi bẩn. Nếu muốn các thiết bị được bền, sáng bóng chắc chắn bạn sẽ phải dành thời gian vệ sinh chúng.

Việc tổng vệ sinh sau xây dựng còn giúp bạn có cơ sở để đánh giá công trình, đã đúng với bản vẽ thiết kế ban đầu hay chưa. Ngoài ra còn có tác dụng kiểm tra sơ bộ hệ thống điện nước.

4 bước tiến hành tổng vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả

Trước tiên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị. Bạn cần chuẩn bị chổi, bàn chải, găng tay, xà phòng, đồ bảo hộ và các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng khác. Nguyên tắc khi tổng vệ sinh sau xây dựng là làm sạch từ trên cao xuống và từ bên trong ra ngoài.

Bước 1: Thu gom toàn bộ rác thải, vật liệu sau xây dựng, phế liệu… và tập kết lại một chỗ hoặc đặt đúng nơi quy định.

Bước 2: Sau khi dọn sạch rác, bạn sẽ tiến hành quét và hút bụi cho tổng thể công trình. Với những công trình có quy mô lớn bạn sẽ cần đến máy hút bụi công nghiệp mới đảm bảo quá trình diễn ra nhanh chóng, dễ dàng.

Bước 3: Thực hiện vệ sinh toàn bộ bên trong công trình. Bao gồm:

vệ sinh trọn gói
  • Làm sạch vết bẩn trên tường, các vết sơn bám trên cửa, nền nhà.
  • Vệ sinh các thiết bị như quạt trần, hệ thống chiếu sáng, ổ điện, máng đèn
  • Lau chùi cửa kính, cửa sổ, cửa ra vào.
  • Vệ sinh, lau sàn chà. Tùy vào chất liệu sàn khác nhau mà bạn có những phương pháp vệ sinh phù hợp.
  • Vệ sinh khu vực nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm
  • Làm sạch khu vực cầu thang, hành lang.

Bước 4: Dọn vệ sinh khu vực bên ngoài công trình. Để đảm bảo mỹ quan tốt nhất, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cả xung quang: Thu gom rác, quét dọn, phun thuốc xịt muỗi…

Nên tự mình xử lý hay thuê dịch vụ chuyên nghiệp?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng việc mình tự dọn dẹp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc thuê một đơn vị tổng vệ sinh sau xây dựng chuyên nghiệp. Tuy nhiên đây là một quan niệm khá lạc hậu so với thời bây giờ. Bởi việc tự dọn dẹp không chỉ khiến bạn mất mệt, mất sức mà còn mất nhiều thời gian. Không những vậy, bạn sẽ không thể làm tốt được như các đơn vị chuyên nghiệp. Chưa nói đến các công trình có quy mô lớn, bạn sẽ phải tốn nhiều tiền để mua sắm đồ dùng, dụng cụ phục vụ trong quá trình dọn dẹp. Nếu bạn thuê một vài người lao công theo giờ; theo ngày, đảm bảo họ sẽ cố kéo dài thời gian hoặc chất lượng vệ sinh không đảm bảo.

dịch vụ vệ sinh

Theo kinh nghiệm của Bemiclean lúc này bạn hãy tìm cho mình một địa chỉ tổng vệ sinh sau xây dựng giá rẻ, uy tín để họ làm giúp bạn. Tất cả công việc dọn dẹp, vệ sinh sẽ được họ làm cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết. Và công việc chỉ kết thúc khi bạn cảm thấy hài lòng. Bemiclean đánh giá đây là một dịch vụ rất đáng để bạn trải nghiệm.

Dịch vụ tổng vệ sinh sau xây dựng của Bemiclean

Để giúp bạn giải quyết lo lắng về việc dọn dẹp nặng nhọc, đầy bụi bặm này; Bemiclean cung cấp tới khách hàng dịch vụ tổng vệ sinh sau xây dựng uy tín, giá rẻ. Bemiclean có hệ thống máy móc; thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân viên vệ sinh có kinh nghiệm lâu năm. Chắc chắn sẽ đem đến giải pháp tổng vệ sinh sau xây dựng hoàn hảo nhất. Ngoài ra, quy trình làm việc chuyên nghiệp của Bemiclean sẽ khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng bởi tiến độ luôn đảm bảo đúng theo kế hoạch cũng như chi phí tối ưu nhất.

Như vậy Bemiclean đã cùng với các bạn tìm hiểu về công việc tổng vệ sinh sau xây dựng. Hy vọng những thông tin này sẽ được bạn áp dụng trong quá trình vệ sinh công trình của mình. Ngoài dịch vụ tổng vệ sinh sau xây dựng giá rẻ, Bemiclean còn cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện ích khác. Nếu bạn muốn được tư vấn nhiều hơn, hãy gọi ngay cho Bemiclean nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *